Bạn nên áp dụng các bí quyết giảm cân tự nhiên sau đây để có được cơ thể thon gọn!

Bí quyết giảm cân tự nhiên

Có rất nhiều thông tin sai lệch về bí quyết giảm cân tự nhiên, mọi người thường được đưa ra những lời khuyên điên rồ không có cơ sở.

Tuy nhiên, trong những năm qua, các nhà khoa học dường như đã tìm ra một số phương pháp hiệu quả. Sau đây là một bài mẹo nhỏ trong giảm cân dựa trên các dữ kiện chắc chắn.

Uống nước trước bữa ăn – bí quyết giảm cân tự nhiên tốt nhất

Có ý kiến ​​cho rằng uống nước có thể giúp giảm cân – và đó là sự thật. Uống nước có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn lên 24-30% trong 1-1,5 giờ, giúp bạn đốt cháy thêm một vài calo.

Một nghiên cứu cho thấy rằng uống nửa lít nước khoảng nửa giờ trước bữa ăn giúp những người ăn kiêng tiêu thụ ít calo hơn và giảm 44% trọng lượng so với những người không uống nước.

Ăn trứng vào bữa sáng

Ăn trứng có thể mang lại nhiều lợi ích, bao gồm cả việc giúp bạn giảm cân. Nghiên cứu cho thấy rằng thay thế ngũ cốc ăn sáng bằng trứng có thể giúp bạn ăn ít calo hơn trong 36 giờ tới, cũng như giảm nhiều cân và chất béo hơn.

Nếu bạn không ăn trứng, thì đây không phải là vấn đề. Bất kỳ nguồn protein nào khác cho bữa sáng cũng sẽ có tác dụng tương tự.

Uống cà phê (tốt nhất là màu đen)

Cà phê bị đánh giá thấp. Cà phê chất lượng có chứa nhiều chất chống oxy hóa và có thể rất có lợi cho sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy rằng caffeine trong cà phê có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất từ ​​3-11% và tăng đốt cháy chất béo lên 10-29%.

Chỉ cần không thêm nhiều đường hoặc các thành phần có hàm lượng calo cao khác vào cà phê của bạn. Điều này sẽ hoàn toàn vô hiệu tất cả các lợi ích của nó. Bạn có thể mua cà phê tại cửa hàng tạp hóa gần nhà hoặc đặt hàng trực tuyến.

Giảm cân tự nhiên với coffee đen
Giảm cân tự nhiên với 1 tách coffee đen vào mỗi buổi sáng

Uống trà xanh

Giống như cà phê, trà xanh cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc giảm cân. Mặc dù trà xanh chứa rất ít caffein, nhưng nó cũng chứa chất chống oxy hóa mạnh gọi là catechin hoạt động hiệp đồng với caffein để giúp đốt cháy chất béo.

Mặc dù các bằng chứng còn hỗn hợp, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng trà xanh (cho dù là thức uống hay bổ sung chiết xuất từ ​​trà xanh) có thể giúp bạn giảm cân. Trà xanh được bán ở hầu hết các hiệu thuốc, cửa hàng y tế, cửa hàng tạp hóa và trực tuyến.

Nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn là một hình thức ăn uống phổ biến trong đó mọi người luân phiên nhau nhịn ăn và ăn uống. Các nghiên cứu ngắn hạn cho thấy rằng nhịn ăn gián đoạn cũng có hiệu quả giảm cân tương đương với việc hạn chế calo vĩnh viễn.

Ngoài ra, nó có nghĩa là ít mất khối lượng cơ hơn, không giống như chế độ ăn kiêng ít calo. Tuy nhiên, cần có những nghiên cứu kỹ lưỡng hơn trước khi đưa ra kết luận chắc chắn hơn.

Ăn ít carbs tinh chế hơn

Carbohydrate tinh chế bao gồm đường và ngũ cốc đã được loại bỏ các phần chất xơ, bổ dưỡng. Ví dụ, bánh mì trắng và mì ống.

Nghiên cứu cho thấy rằng tinh bột tinh chế có thể nhanh chóng tăng lượng đường trong máu của bạn, khiến bạn cảm thấy thực sự đói và tăng lượng thức ăn bạn ăn trong nhiều giờ.

Ăn carbohydrate tinh chế thường dẫn đến béo phì. Nếu bạn có carbohydrate trong chế độ ăn uống của mình, hãy đảm bảo rằng chúng chứa chất xơ tự nhiên.

Giảm lượng carbs tinh chế để giảm cân
Giảm lượng carbs tinh chế và thay bằng rau quả tươi giúp giảm cân

Bí quyết giảm cân tự nhiên với đĩa nhỏ

Sử dụng đĩa nhỏ hơn đã được chứng minh là giúp một số người tự động tiêu thụ ít calo hơn. Tuy nhiên, kích thước đĩa dường như không ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Nó ảnh hưởng đến những người thừa cân nhiều hơn.

Mang theo thức ăn lành mạnh phòng khi đói

Có sẵn một món ăn nhẹ lành mạnh sẽ giúp bạn không ăn thứ gì đó không lành mạnh nếu bạn thực sự đói. Các món ăn nhẹ và dễ làm bao gồm trái cây nguyên hạt, các loại hạt, cà rốt, sữa chua và trứng luộc.

Ăn đồ cay

Ớt có chứa capsaicin, một hợp chất có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và giảm nhẹ cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, theo thời gian, mọi người có thể bị nghiện bởi tác dụng của capsaicin, điều này có thể làm giảm hiệu quả của nó về lâu dài.

Tập aerobic

Các hoạt động thể dục nhịp điệu (tốt cho tim mạch) là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo và cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

Chúng đặc biệt hiệu quả để giảm mỡ bụng, chất béo không lành mạnh tích tụ xung quanh các cơ quan của bạn và gây ra bệnh chuyển hóa.

Tập thể dục để giảm cân tự nhiên
Tập thể dục aerobic để giảm cân tự nhiên

Ăn nhiều rau và trái cây

Rau và trái cây có một số đặc tính giúp giảm cân hiệu quả. Chúng chứa ít calo nhưng giàu chất xơ. Hàm lượng nước cao làm cho chúng chứa ít calo nhưng làm no.

Các nghiên cứu cho thấy những người ăn trái cây và rau có xu hướng nhẹ cân hơn. Những thực phẩm này cũng có giá trị dinh dưỡng cao, vì vậy việc ăn chúng rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn.

Ngủ ngon

Tác động của giấc ngủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, mặc dù nó cũng quan trọng như một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục.

Các nghiên cứu cho thấy ngủ kém là một trong những yếu tố nguy cơ cao nhất gây béo phì, vì nó có liên quan đến việc tăng 89% nguy cơ béo phì ở trẻ em và 55% ở người lớn. Do đó, hãy ngủ nhiều hơn, nhưng đừng cố gắng đi ngủ ngay sau khi ăn!

Ăn nhiều protein hơn

Protein là chất dinh dưỡng quan trọng nhất để giảm cân. Ăn một chế độ ăn giàu protein đã được chứng minh là làm tăng sự trao đổi chất 80-100 calo mỗi ngày trong khi giảm 441 calo mỗi ngày trong chế độ ăn.

Một nghiên cứu cũng cho thấy rằng tiêu thụ 25% lượng calo hàng ngày của bạn dưới dạng protein làm giảm những suy nghĩ ám ảnh về thức ăn đến 60% trong khi giảm một nửa mong muốn ăn vặt vào buổi tối muộn.

Thêm protein vào chế độ ăn uống của bạn là một trong những cách dễ nhất và hiệu quả nhất để giảm cân.

Protein giúp tăng cường trao đổi chất
Protein giúp tăng cường trao đổi chất qua đó giúp cơ thể đốt cháy calo tốt hơn

Tránh đồ uống có đường, bao gồm soda và nước hoa quả

Đường không tốt, nhưng đường lỏng còn tệ hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng đường trong đồ uống là một trong những nguyên nhân chính gây béo phì.

Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy đồ uống có đường làm tăng nguy cơ béo phì ở trẻ em lên 60% khi tiêu thụ hàng ngày. Hãy nhớ rằng điều này cũng áp dụng cho nước ép trái cây, có chứa cùng lượng đường với nước ngọt như coca-cola.

Ăn trái cây tươi, nhưng hạn chế hoặc tránh các loại nước trái cây.

Nhai chậm hơn

Có thể mất một khoảng thời gian để não của bạn nhận ra rằng bạn đã ăn đủ. Một số nghiên cứu cho thấy nhai chậm có thể giúp bạn ăn ít calo hơn và tăng sản xuất hormone liên quan đến giảm cân.

Ngoài ra, hãy nhai kỹ thức ăn của bạn. Nghiên cứu cho thấy nhai kỹ hơn có thể làm giảm lượng calo trong bữa ăn. Những kỹ thuật này là một phần của việc ăn uống có lưu ý, mục đích là giúp bạn ăn ít hơn và chú ý đến từng miếng ăn.

Nhai chậm hơn để giảm cân tự nhiên
Nhai chậm hơn để giảm cân tự nhiên

Kết luận

Nhiều phương pháp có thể giúp bạn giảm cân.

Một số lời khuyên ở trên liên quan đến việc ăn kiêng, bao gồm ăn nhiều protein hơn hoặc cắt giảm lượng đường bổ sung.

Những người khác, chẳng hạn như cải thiện chất lượng giấc ngủ hoặc tập thể dục, dựa trên lối sống nhiều hơn. Ví dụ, nhai chậm là một bước bạn có thể thực hiện để bắt đầu ăn uống lành mạnh.

Nếu bạn áp dụng một số mẹo này, bạn sẽ tiến gần hơn một bước đến mục tiêu của mình.

Những sản phẩm giúp bạn giảm cân nhanh hơn là?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0902857090
Chat Messenger Chat Zalo