Giảm cân sau Tết: dễ dàng và từ từ!

Mâm cỗ thịnh soạn khiến bạn muốn giảm cân sau Tết

Tết cổ truyền là một ngày lễ của những điều kỳ diệu và sum họp gia đình, những món quà và những điều bất ngờ.

Và năm mới cũng là một ngày lễ của nhiều món ngon. Và sau Tết bạn phải đối mặt với vấn đề giảm cân sau Tết!!!

Bố mẹ ở quê thương những đứa con ở xa gia đình ăn uống thiếu thốn, không đầy đủ dinh dưỡng như khi còn ở trong vòng tay gia đình.

Vì thế bố mẹ ông bà ở quê thường bắt đầu lên thực đơn cho ngày lễ này từ trước và cố gắng làm cho bàn tiệc năm mới trở nên thịnh soạn.

Tuy nhiên, sau khi đón năm mới một cách vui vẻ, chúng ta thường nhận thấy số cân tăng thêm, điều này không khiến tâm trạng của bạn thêm căng thẳng nhưng khi mặc áo quần bạn sẽ phải toát mồ hôi đấy.

Đừng vội buồn phiền, mọi thứ đều có thể sửa chữa được! Đúng như vậy, việc giảm cân trở lại sẽ diễn ra thật chậm, đồng nghĩa với việc không gây căng thẳng cho cơ thể nhé!

Mâm cỗ thịnh soạn khiến bạn muốn giảm cân sau Tết
Mâm cỗ ngày Tết thường rất thịnh soạn, giàu chất béo khiến bạn dễ tăng cân

Không nên vội vàng giảm cân sau kì nghỉ Tết

Bạn không nên ngay lập tức giảm cân sau kỳ nghỉ lễ: tuân thủ một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, đến phòng tập thể dục để tập luyện lâu dài.

Cơ thể cần thời gian để phục hồi sau khi ăn quá nhiều thức ăn ngon và thiếu hoạt động thể chất.

Nếu bạn đột nhiên bắt đầu nhịn đói, thì quá trình trao đổi chất của bạn có thể bị rối loạn. Và hoạt động thể chất nặng sẽ dẫn đến mệt mỏi, kết quả là bạn sẽ không muốn chơi thể thao chút nào.

Làm thế nào để bắt đầu giảm cân? Trước hết, đồ ngọt, nước ngọt có ga, bánh ngọt, nước sốt béo, đồ chiên xào, bánh chưng nên được loại bỏ khỏi thực đơn.

Bước này sẽ giúp cơ thể chuẩn bị cho việc hạn chế thức ăn và ăn kiêng.

Sau đó, bạn cần tăng số lượng rau và trái cây trong thực đơn. Chúng có thể là bất cứ thứ gì, nhưng tốt hơn là khác nhau.

Chẳng hạn, đừng chỉ dựa vào quýt, cam, bưởi…

Điều rất quan trọng là bắt đầu ăn ít và thường xuyên hơn. Năm lần một ngày là lựa chọn tốt nhất.

Salad thịt, cá, thịt mỡ – tất cả những thứ này được ăn trong một lần ngồi sẽ làm căng thành dạ dày.

Do đó, sau những ngày nghỉ, bạn thường muốn ăn thật nhiều.

Để tránh ham muốn như vậy, bạn cần ăn thường xuyên, nhưng với khẩu phần nhỏ.

Ví dụ, một chén súp và một miếng thịt với salad cho bữa trưa, thịt hầm rau củ và trà cho bữa tối.

Bạn chắc chắn cần phải uống nhiều. Nó có thể là nước tinh khiết, trà xanh và thảo dược, nước ép và đồ uống trái cây không đường.

Chất lỏng sẽ làm sạch cơ thể và đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Ngoài chế độ dinh dưỡng, cũng cần phải hoạt động thể chất. Nhưng nó phải bắt đầu từ nhỏ để không gây ra các vấn đề sức khỏe.

Tốt hơn là nên làm một ít, nhưng hàng ngày, tăng dần thời gian của các lớp học.

Nếu mọi thứ được thực hiện một cách chính xác, thì sau 1-2 tuần cơ thể sẽ trở lại như bình thường.

Sau đó, bạn có thể kết nối bất kỳ chế độ ăn uống không quá đói và hoạt động thể chất nghiêm túc hơn.

Giảm cân sau Tết với rau củ
Tăng cường sự xuất hiện của rau củ quả trong thực đơn giúp giảm cân sau Tết dễ dàng hơn

Chế độ ăn phù hợp trong giai đoạn thực hiện giảm cân sau kì nghỉ Tết cổ truyền

Vì vậy, những loại chế độ ăn uống có thể được tuân theo trong những tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ? Tất nhiên họ không cần phải đói!

Cần lựa chọn những khẩu phần ăn nhẹ nhưng đủ chất. Điều quan trọng là chế độ ăn uống phải cân bằng.

Bạn không nên chọn chế độ ăn không có carbohydrate hoặc trái cây và rau quả.

Cả hai đều thiếu các sản phẩm quan trọng, đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ không nhận được các chất cần thiết. Đừng quên rằng không nên giảm cân có hại cho sức khỏe.

Thực đơn ăn kiêng cần được cân bằng, nghĩa là khẩu phần ăn phải có protein (trứng, thịt, cá, hải sản, pho mát, kefir, sữa), chất béo (dầu thực vật, bơ, các loại hạt), carbohydrate phức hợp (ngũ cốc, bánh mì nguyên hạt. ), và cả khoáng chất và vitamin (quả mọng, trái cây, thảo mộc, rau).

Đối với bữa sáng, bạn nên ăn các loại carbohydrate và protein phức tạp.

Nó có thể là trứng tráng, pho mát, ngũ cốc. Nhưng bạn cũng có thể thêm trái cây.

Bữa trưa nên thịnh soạn: súp, thịt hoặc cá, rau. Bữa tối nhẹ hơn. Tốt nhất là chọn rau, cá, pho mát.

Đối với đồ ăn nhẹ, chúng nên lành mạnh: sữa chua, các loại hạt, trái cây sấy khô, trái cây, rau, nước trái cây tươi.

Dưới đây là thực đơn ăn kiêng mẫu để giảm cân sau kỳ nghỉ lễ:

  • Vào buổi sáng: bột yến mạch với táo, quế và các loại hạt, một ly sữa chua và trà xanh. Ăn nhẹ: trái cây sấy khô.
  • Bữa trưa: súp bắp cải thịt nạc, salad, hai miếng gà, khoai tây chiên.
  • Bữa ăn nhẹ buổi chiều: hai quả kiwi hoặc ba quả quýt.
  • Bữa tối: cá, salad hoặc thịt hầm pho mát với trái cây khô, nước trái cây.
  • Trước khi đi ngủ: sữa chua kefir.

Sau một tuần dinh dưỡng như vậy, bạn có thể sắp xếp một ngày ăn chay.

Nó có thể được thực hiện trên ngũ cốc, rau, trái cây, các sản phẩm từ sữa.

Việc dỡ hàng như vậy sẽ giúp bạn nhẹ nhàng hơn và giảm thêm một kg.

Sau đó, bạn có thể quay trở lại chế độ ăn kiêng trên hoặc chọn một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt hơn.

Điều chính là không lạm dụng nó và không chọn một chế độ ăn uống quá đói.

Ăn nhiều bữa giúp giảm cân sau Tết
Chia nhỏ bữa ăn trong ngày giúp bạn dễ dàng giảm cân sau Tết

Các bài tập thể dục cho sức khỏe và vóc dáng

Hoạt động thể chất là cần thiết để giảm cân, nhưng nó phải được lựa chọn một cách chính xác.

Sau những ngày nghỉ Tết dương lịch, tốt nhất bạn nên chọn các hoạt động ngoài trời, đi bộ đường dài. Các hoạt động ngoài trời có lợi cho sức khoẻ của toàn bộ sinh vật.

Ngoài ra, nên tập thể dục hàng ngày. Các bài tập thể dục buổi sáng sẽ khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng và sảng khoái.

Cách chọn bài tập? Chúng sẽ ảnh hưởng đến tất cả các bộ phận của cơ thể: tay, chân, lưng, hông, bụng.

Bạn có thể chọn bài tập cho riêng mình, nhưng ưu tiên những bài không quá khó.

Đừng quên rằng bạn đang hồi phục sau những ngày nghỉ. Khi cơ thể quen với tải trọng, sẽ có thể tăng lên.

Dưới đây là một số bài tập đơn giản nhưng hiệu quả:

  • Xoay toàn thân theo các hướng khác nhau. Có thể thực hiện với cánh tay nâng lên, khi đó tải trọng sẽ tăng lên
  • Ngồi xổm.
  • Uốn cong về phía trước các ngón chân.
  • Xoay chân: phải và trái, cũng như trở lại.
  • Nâng chân, từ tư thế nằm sấp.
  • Chạy tại chỗ.
  • Nhảy dây.
  • Bài tập plank: tập trung vào cánh tay và chân và thả lỏng ở tư thế này. Được coi là rất hiệu quả. Nó phải được thực hiện trong ít nhất 30 giây và có xu hướng tăng thời gian.
  • Bật nhảy mạnh.

Bạn nên làm ít nhất hai mươi phút mỗi ngày. Thực hiện tất cả các bài tập 15 lần (nhưng bạn có thể thực hiện nhiều hơn nếu còn sức và mong muốn).

Nếu bạn tập thể dục thường xuyên, bạn không nên ngay lập tức bắt đầu các bài tập dài trong tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ. Nếu có thể, thời gian nên được rút ngắn.

Hoặc bạn chỉ có thể chọn đi bộ đường dài, các lớp học ở nhà. Và trong một tuần, bạn có thể bắt đầu các lớp học.

Như bạn thấy, việc giảm cân sau kỳ nghỉ lễ là hoàn toàn có thể. Điều chính là bắt đầu giảm cân dần dần để cơ thể quen với những thay đổi.

Sau đó, bạn sẽ dễ dàng giảm cân và trong vài tuần, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ số kg đã tăng trong những ngày nghỉ.

Tập luyện hằng ngày giúp giảm cân sau Tết
Tập luyện hằng ngày giúp giảm cân sau Tết

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các sản phẩm giảm cân của trungtamgiasi.vn để hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0902857090
Chat Messenger Chat Zalo